Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Glucosamine hoạt động như thế nào? Lợi ích, liều dùng và tác dụng phụ của glucosamine

Glucosamine là một phân tử xuất hiện tự nhiên trong cơ thể bạn, nhưng nó cũng là một chất bổ sung chế độ ăn uống phổ biến.
Thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng rối loạn xương và khớp, đồng thời còn điều trị các vấn đề khác như viêm khớp, đau nhức…Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về lợi ích, liều dùng và tác dụng phụ của glucosamine.
Xem hình ảnh chi tiết glucosamien HCL Kirkland 375 viên của Mỹ tại Vaodaymua.vn


Glucosamine là gì?

Glucosamine là một hợp chất tự nhiên được phân loại hóa học như một loại đường amin. Giúp xây dựng cho một loạt các phân tử chức năng trong cơ thể bạn nhưng chủ yếu được công nhận để phát triển và duy trì sụn trong khớp.
Glucosamine cũng được tìm thấy trong một số động vật và các mô không phải của con người, bao gồm vỏ sò, xương động vật và nấm. Các dạng bổ sung của glucosamine thường được chiết xuất từ tự nhiên.
Glucosamine là một hợp chất hóa học xảy ra tự nhiên trong cả mô người và động vật. Ở người, nó giúp hình thành sụn và thường được sử dụng như một chất bổ sung chế độ ăn uống để điều trị các rối loạn khớp như viêm xương khớp.
Glucosamine HCL Kirkland 375 viên của Mỹ cải thiện quá trình xương khớp cho người cao tuổi và người già

Lợi ích từ glucosamine
Glucosamien có thể làm giảm viêm

Glucosamine thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng viêm khớp khác nhau.Mặc dù các cơ chế của glucosamine vẫn chưa được hiểu rõ, nhưng nó lại giúp giảm đau hiệu quả.
Phần lớn nghiên cứu về glucosamine liên quan đến việc bổ sung chondroitin - một hợp chất tương tự glucosamine, cũng liên quan đến việc sản xuất và duy trì sụn khỏe mạnh. Hiện nay trên thị trường xuất hiện glucosamine Kirland HCL 1500mg 375 viên củaMỹ bạn nên tìm hiểu để bổ sung vào cơ thể phát triển xương khớp và duy trì khớp xương khỏe mạnh.
Sử dụng glucosamine hoạt động trong điều trị bệnh chưa có kết quả nhưng một số nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể làm giảm viêm - đặc biệt là khi được sử dụng cùng với các chất bổ sung chondroitin.
Công dụng chính từ glucosamine HCL 375 viên giảm viêm xương khớp và giảm đau hiệu quả

Hỗ trợ các khớp khỏe mạnh
Glucosamine tồn tại tự nhiên trong cơ thể bạn. Một trong những vai trò chính của nó là hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của các mô giữa các khớp. Sụn ​​khớp là một loại mô trắng mịn bao phủ các đầu xương của bạn, nơi chúng gặp nhau để tạo thành khớp.
Loại mô này cùng với một chất lỏng bôi trơn gọi là chất lỏng hoạt dịch cho phép xương di chuyển tự do qua nhau, giảm thiểu ma sát và cho phép chuyển động không đau tại khớp của bạn.
Glucosamine giúp hình thành một số hợp chất hóa học liên quan đến việc tạo ra sụn khớp và dịch khớp.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung glucosamine có thể bảo vệ mô khớp bằng cách ngăn chặn sự phá vỡ sụn.
Glucosamine thường được sử dụng để điều trị rối loạn xương và khớp
Glucosamine bổ sung thường xuyên được thực hiện để điều trị các tình trạng xương và khớp khác nhau.
Phân tử này đã được nghiên cứu đặc biệt về khả năng điều trị các triệu chứng và tiến triển bệnh liên quan đến viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp và loãng xương.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung glucosamine sulfate hàng ngày có thể giúp điều trị lâu dài hiệu quả cho bệnh viêm xương khớp bằng cách giảm đau đáng kể, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa.

Công dụng khác của Glucosamine
Mặc dù mọi người sử dụng glucosamine để điều trị nhiều loại bệnh viêm mãn tính.

Viêm bàng quang kẽ.
Glucosamine được quảng bá rộng rãi như một phương pháp điều trị viêm bàng quang kẽ (IC), một tình trạng liên quan đến sự thiếu hụt hợp chất glycosaminoglycan.Vì glucosamine là tiền chất của hợp chất này, nên theo lý thuyết, bổ sung glucosamine có thể giúp quản lý IC.

Bệnh viêm đường ruột (IBD)
Giống như viêm bàng quang kẽ, bệnh viêm ruột (IBD) có liên quan đến sự thiếu hụt glycosaminoglycan.

Bệnh đa xơ cứng (MS)
Một số nguồn tin cho rằng glucosamine có thể là phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh đa xơ cứng (MS).
Tem chống hàng giả có tất cả sản phẩm Vaodaymua


Bệnh tăng nhãn áp
Bệnh tăng nhãn áp được cho là có thể điều trị bằng glucosamine. Một số nghiên cứu ban đầu chỉ ra rằng glucosamine sulfate có thể thúc đẩy sức khỏe của mắt thông qua việc giảm viêm và tác dụng chống oxy hóa ở võng mạc.

 Khớp thái dương hàm (TMJ)

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy giảm đáng kể các dấu hiệu đau và viêm, cũng như tăng khả năng vận động của hàm ở những người tham gia được bổ sung kết hợp glucosamine sulfate và chondroitin.
Nó thực sự làm việc?

Hiện nay, bằng chứng mạnh nhất hỗ trợ sử dụng glucosamine sulfate để điều trị lâu dài các triệu chứng viêm xương khớp. Điều đó nói rằng, nó có thể không làm việc cho tất cả mọi người ( 9 ).
ConsumerLab, NSF International và US Pharmacopeia (USP) là một vài công ty độc lập cung cấp dịch vụ chứng nhận. Nếu bạn thấy một trong những logo của họ trên phần bổ sung của bạn, thì đó có lẽ là chất lượng tốt.

Hầu hết các nghiên cứu chỉ hỗ trợ sử dụng glucosamine-sulfate để kiểm soát các triệu chứng viêm xương khớp. Nó ít có khả năng hiệu quả trong các tác dụng khác.
Dạng bào chế và bổ sung
Liều lượng glucosamine cụ thể 1.500 mg mỗi ngày, bạn có thể dùng cùng một lúc hoặc nhiều liều nhỏ hơn trong suốt cả ngày
 Glucosamine bổ sung được làm từ các nguồn tự nhiên - chẳng hạn như vỏ sò hoặc nấm - hoặc được sản xuất nhân tạo.

Glucosamine bổ sung có sẵn ở hai dạng
Glucosamine sulfat
Glucosamine hydrochloride
Đôi khi, glucosamine sulfate cũng được bán kết hợp với chondroitin sulfate.
Thành phần chính để chiết xuất ra viên uống glucosamine

TÓM TẮT VỀ VIÊN UỐNG GLUCOSAMINE
Glucosamine thường được dùng ở mức 1.500 mg mỗi ngày. Trong số các dạng có sẵn, glucosamine sulfate - có hoặc không có chondroitin - có khả năng là hiệu quả nhất.
Các tác dụng phụ mà có thể xảy ra như:
Buồn nôn
Bệnh tiêu chảy
Chứng ợ nóng
Đau bụng
Bạn không nên dùng glucosamine nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú .Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan, quý khách hàng có thể liên hệ với Vaodaymua.vn qua:

Hotline: 028.3834.7666 hoặc 0902.40.43.49

Website: https://vaodaymua.vn/

Địa chỉ: 241 Bà Hạt - Phường 4 - Quận 10 - Tp. Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét